วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เรียงความเรื่อง อ่าวมะนาว เเหล่งท่องเที่ยวเเห่งเมืองนราธิวาส

(ครั้งที่2)

อ่าวมะนาว เเหล่งท่องเที่่ยวเเห่งเมืองนราธิวาส


              เที่ยงวันหนึ่ง มีเเต่ความวุ่นวายเกิดขึ้น การจราจรหนาเเน่น อาการร้อนอบอ้าว เเละอยู่ในช่วงปิดเทอม ช่างเป็นเวลาเหมาะมากกับการไปรับลมเบาๆ ที่อ่าวมะนาว พร้อมชมวิวทิวทัศน์ ดื่มดำกับธรรมชาติที่สวยงาม ไม่มีมลพิษปะปนอยู่ เเละสูบอาศของลมทะเล อ่าวมะนาวตั้งอยู่ในจังหวัด นราธิวาส
เเละเสน่ห์ของจังหวัดนราธิวาสก็คือ หาดทรายขาวสะอาด เเล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายเเหล่งอีกด้วย

               อ่าวมะนาวเป็นสถานที่สำคัญเเห่งหนึ่งของจังหวัดนราธิวาส และเป็นที่พักผ่อนของคนที่ชอบไปคลายเครียด  ชอบไปเที่ยว เเละเหมาะกับคนที่ต้องการไปไปฉลองในโอกาสต่างๆ เช่น วันเกิด วันหยุด เป็นต้น อ่าวมะนาวเป็นอุทยานแห่งชาติที่รวบรวมพื้นที่อุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอย่างสวยงาม อ่าวมะนาวจะมีลักษณะเป็นหาดทรายสลับด้วโขดหิน ซึ่งหินส่วนใหญ่จะเป็นหินเเกรนนิก ส่วนบริเวณทัดขึ้นมาจากอ่าวมะนาวเป็นที่ราบเชิงเขา โดยเขาเเห่งนี้มีชื่อเรียกว่า เขาตันหยง เเละเขาเเห่งนี้มียอดความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 293 เมตร 
นอกจากนี้อ่าวมะนาวยังมีสถานที่ทำการอุทยานเเห่งชาติ อีกด้วย

ซึ่งมีลักษณะพื้นที่เป็นหาดทรายติดกับทะเลเเละเนินเขา เเละพันธ์ไม้ที่สำคัญของอ่าวมะนาวได้แก่ ทังใบใหญ่ เตยทะเล ไทรมะคะ ตีนนก กระทุ่มบก  เป็นต้น โดยอุทยานเเห่งชาติอ่าวมะนาวตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนพิเศษ 
                อ่าวมะนาวเป็นสถานที่รวบรวมความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เเละรวบรวมความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์ ควบคู่กัน ซึ่งอ่าวมะนาวมีลักษณะเป็นหาดทรายสลับด้วยโขดหิน เเละหินส่วนที่อ่าวมะนาวเป็นหินเเกรนนิก ส่วนบริเวณทัดขึ้นมาจากอ่าวมะนาว จะเป็นที่ราบเชิงเขา ซึ่งเขาเเห่งนี้มีชื่อเรีียกว่าเขาตันหยง นอกจากนี้อ่าวมะนาวยังมีบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ  ซึ่งอ่าวมะนาวตั้งอยูในจังหวัดนราธิวาส ภาคใต้ ของประเทศไทย                   


http://www.youtube.com/watch?v=AK9UN8QxdK8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น