วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรื่อง ฟ้าทรายขาวและน้ำทะเล


เรื่อง  ฟ้าทรายขาวและน้ำทะเล
          ถ้าพูดถึงบรรยากาศที่แสนสบายและน่าอยู่คงเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจากทะเลที่เต็มไปด้วยเม็ดทรายสีขาวและน้ำทะเลที่เต็มไปด้วยน้าสีเขียวอมฟ้าน้ำที่กำลังซัดเข้าสู่พืชดินสีขาวพร้อมกับบรรยากาศลมยามเย็นความสุขสบายกำลังเกินขึ้นที่ละเทและน้าทะเลสีเขียวอมฟ้าที่ใครๆไปเที่ยวแล้วได้ชมได้สัมผัสกับน้ำทะเลแล้วจะต้องเห็นความสวยงามของธรรมชาติที่ใครๆก็อยากจะสัมผัสกับมันธรรมชาติเป็นสิ่งสวยงามที่ใครก็ต่างปฏิเสธไม่ได้
         เมื่อตอนที่เราเครียดเราเหนื่อยล้าหรือตอนที่เราทุกข์เราอกหักจากความผิดหวังหรือพ่ายแพ้เราจะหาโอกาสไปเที่ยวที่ไหนที่แรกสถานที่ที่จะทำให้ผ่อนคลายขึ้นสดชื่นกับบรรยากาศนั้น ถ้าเป็นดิฉันก็คงจะต้องไปที่ทะเลเพราะทะเลมีน้ำทะเลที่สดใสและสวยงามบรรยากาศของน้ำทะเลทำให้เราผ่อนคลายแล้วหายเครียดนั้นไปได้เลยแม้ความทุกข์นั้นจะทำให้เราเสียใจและร้องให้จนกินไม่ได้นอนไม่หลับเมื่อเราได้โอกาสเที่ยวทะเลแล้วเราจะมีความสุขมากเหมือนกับเราได้อยู่กับคนที่เรารักน้ำทะเลสีเขียวอมฟ้าเปรียบเสมือนความสุขสบายบรรยากาศลมเป็นเย็นแสนสุขสบายอย่างเช่นทะเลนราธิวาสบ้านเราถ้าพูดถึงทะเลที่ค่อนข้างสะอาดและน่าสัมผัสยิ่งนักและน่าเที่ยวต้องไปทะเลหาดนราทัศน์และอ่าวมะนาวถ้าใครไดสัมผัสกับน้ำทะเลหาดนราทัศน์และอ่าวมะนาวกับทรายสีขาวต้องติดใจและรู้สึกถึงความสวยงามของธรรมชาติ หาดนราทัศน์และอ่าวมะนาวในจังหวัดนราธิวาสทำให้ใครต่างก็รู้จักกัน
       ทะเลเป็นสิ่งสวยงามอย่างหนึ่ง หากเราไม่ช่วยกันอนุรักษ์ทะเลนี้ไว้แล้วใครกันที่จักอนุรักษ์น้ำทะเลนี้ ถ้าหากในโลกนี้ไม่มีน้ำแล้วเราจะอยู่ได้อย่างไรกัน มนุษย์เราจำเป็นจะต้องมีน้ำกินใช้ ดั้งนั้นเราจึงต้องอนุรักษ์สมบัตินี้ไว้เพื่อที่เราใช้ประโยชน์จากน้ำทะเลนี้เพื่อการดำรงชีวิตนี้ต่อไป

23 ความคิดเห็น:

  1. ตรวจผลงานครั้งที่ ๑ ให้ ๒๕ คะแนน (คะแนนเต็ม ๓๐ คะแนน)
    สิ่งที่นักเรียนต้องปรับปรุง คือ
    ๑. ตรวจสอบการพิมพ์ อยายามอย่าให้ตกหล่น เช่น น้า -- น้ำ
    ๒. เพิ่มเติมภาพประกอบและปรับขนาดให้เหมาะสม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุนคราบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

      ลบ
  2. รายงานคุณทำให้ผม ปิ๊งไอเดียมาเลย ขอบคุณนะครับ

    ตอบลบ
  3. หนูลอกส่งครูอะคะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ15 กันยายน 2562 เวลา 01:26

    ชอบมากครับบ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณสำหรับตัวอย่างดีๆค่ะ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณนะคะ มีงานส่งครูซักที5555

    ตอบลบ
  7. มีประโยชน์มากครับ

    ตอบลบ