วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรียงความเรื่อง อ่าวมะนาว เเหล่งท่องเที่ยวเเห่งเมืองนราธิวาส



อ่าวมะนาว เเหล่งท่องเที่่ยวเเห่งเมืองนราธิวาส


              เที่ยงวันหนึ่ง มีเเต่ความวุ่นวายเกิดขึ้น การจราจรหนาเเน่น อาการร้านอบอ้าว เเละอยู่ในช่วงปิดเทอม ช่างเป็นเวลาเหมาะมากกับการไปรับลมเบาๆ ที่อ่าวมะนาว พร้อมชมวิวทิวทัศน์ ดื่มดำกับธรรมชาติที่สวยงาม ไม่มีมลพิษปะปนอยู่ เเละสูบอาศของลมทะเล ซึ่งอ่าวมะนาวตั้งอยู่ในจังหวัด
นราธิวาส เเละเสน่ห์ของจังหวัดนราธิวาสก็คือ หาดทรายขาวสะอาด เเล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายเเหล่ง
               อ่าวมะนาวเป็นสถานที่สำคัญเเห่งหนึ่งของจังหวัดนราธิวาส และเป็นที่พักผ่อนของคนที่   ที่ชอบไปคลายเครียด  ชอบไปเที่ยว เเละเหมาะกับคนที่ต้องการไปไปฉลองในโอกาสต่างๆ เช่น วันเกิด วันหยุด เป็นต้น อ่าวมะนาวเป็นอุทยานแห่งชาติที่รวบรวมพื้นที่อุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอย่างสวยงาม อ่าวมะนาวจะมีลักษณะเป็นหาดทรายสลับด้วโขดหิน ซึ่งหินส่วนใหญ่จะเป็นหินเเกรนนิก ส่วนบริเวณทัดขึ้นมาเป็นที่ราบเชิงเขา โดยเขาเเห่งนี้มีชื่อเรียกว่า เขาตันหยง เเละเขาเเห่งนี้มียอดความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 293 เมตร 
นอกจากนี้อ่าวมะนาวยังมีสถานที่ทำการอุทยานเเห่ง

ชาติ ซึ่งมีลักษณะพื้นที่เป็นหาดทรายติดกับทะเลเเละเนินเขา เเละพันธ์ไม้ที่สำคัญของอ่าวมะนาวได้แก่ ทังใบใหญ่ เตยทะเล ไทรมะคะ ตีนนก กระทุ่มบก  เป็นต้น โดยอุทยานเเห่งชาติอ่าวมะนาวตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนพิเศษ 
                อ่าวมะนาวเป็นสถานที่รวบรวมความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เเละรวบรวมความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์ ควบคู่กัน อ่าวมะนาวมีลักษณะเป็นหาดทรายสลับด้วยโขดหิน ซึ่งหินส่วนที่อ่าวมะนาวเป็นหินเเกรนนิก ส่วนบริเวณทัดขึ้นมาจากอ่าวมะนาว จะเป็นที่ราบเชิงเขา ซึ่งเขาเเห่งนี้
มีชื่อเรีียกว่าเขาตันหยง นอกจากนี้อ่าวมะนาวยังมีบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ  ซึ่งอ่าวมะนาวตั้งอยูในจังหวัดนราธิวาส ภาคใต้ ของประเทศไทย               



http://www.youtube.com/watch?v=AK9UN8QxdK8

2 ความคิดเห็น:

  1. ตรวจผลงานครั้งที่ ๑ ให้ ๒๗ คะแนน
    เล่าเรื่องได้น่าสนใจมากค่ะ เขียนแสดงความคิดเห็นสอดแทรกข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงด้วย รูปภาพประกอบสวยงามและสอดคล้องกับเรื่องดี ถ้าต้องการให้ได้คะแนนมากกว่านี้นักเรียนควรเรียงลำดับเหตุการณ์ให้มีความสัมพันธ์กัน

    ตอบลบ