วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557


เรื่อง เศรษฐกิจในจังหวัดนราธวาส (ฉบับที่ ๒)

ตัวผมนี้เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดนราธิวาส อำเภอ ระแงะ ตำบล ตันหยงมัส นี่แหละครับ และในวันนี้ผมก็จะมาเล่าเรื่อง เศรษฐกิจในจังหวัดนราธิวาส  เพราะตอนนี้เศรษฐกิจมันตกต่ำมาก พ่อกับแม่ก็เลยบอกผมว่า ตั้งใจเรียนหน่อยนะ เพราะ พ่อแม่ไม่มีอะไรจะให้ เพราะตอนนี้ เศรษฐกิจมันตกต่ำมาก ท่านก็เลยบอกผมว่าให้ตั้งใจเรียน เพราะนี่คือ สมบัติของพ่อและแม่ ครับ
เศรษฐกิจในจังหวัดนราธิวาส ที่มันตกต่ำก็เพราะ รัฐบาล นี่แหละครับ แล้วอยากรู้ไหมทำไมเขาต้องไปประท้วงกัน เพราะประชาชนไม่ชอบ รัฐบาลครับ เพราะ รัฐบาลนี้โกงกินประเทศจึงทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้เดือดร้อนกันทั้งประเทศ ยกตัวอย่างเช่น อาชีพทำสวน อาชีพทำสวนนี้ในความคิดของผมก็คือ กรีดยาง ครับ อาชีพกรีดยางนี้มันก็มีความเสี่ยงอยู่มากเลยทีเดียว เพราะ ไม่รู้ว่าเราจะโดนทำร้ายจากสถานการณ์ไม่สงบวันไหน และเดียวนี้ราคายางก็ถูกเหลือเกิน เพราะ พวกรัฐบาลนี่แหละครับ จึงทำให้ราคายางต่ำลงจนตอนนี้ราคายางก็ยังไม่ขึ้นเลยสงสารบ้างเถอะ พ่อแม่ก็เลยบอกผมว่า ตั้งใจเรียนนะเพราะความรู้คือสมบัติของพ่อและแม่ พ่อและแม่ก็บอกผมว่าตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี ของพ่อแม่ครูอาจารย์ ก็พอแล้ว พ่อและแม่ก็บอกผมอีกเช่นกันว่าเรียนให้ดี เพราะ อนาคตข้างหน้ายังมีอีกไกล และ พ่อกับแม่ก็ขอให้อย่ามาทำอาชีพนี้เลย เพราะ มันทั้งเหนื่อยและก็เสี่ยงต่อสถานการณ์อีกด้วย พ่อกับแม่ก็อยากให้ลูกสบายกว่าพ่อกับแม่นี่แหละครับ
เศรษฐกิจในจังหวัดนราธิวาส ที่มันตกต่ำ เพราะรัฐบาลคดโกง พ่อแม่ก็บอกให้ตั้งใจเรียน มีทำงานที่ดีๆ ไม่ต้องมาทำอาชีพกรีดยาง และ มันก็เสี่ยงต่อสถานการณ์อีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น