วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

เมืองนราของฉัน (ฉบับที่ ๒)

จังหวัดนราธิวาสก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และมีความสวยงามซึ่งไม่แพ้จังหวัดไหนเลยสถานที่ท่องเที่ยว เช่น น้ำตกซีโป น้ำตกปาโจ น้ำตกฉัตรวาริน หาดนราทัศน์ อ่าวมะนาว ป่าพรุโตะแดง เป็นต้นและมีความหลากหลายซึ่งผมเล่าได้ไม่หมดหรอกเพราะถ้าเล่าคงจะไม่ง่าย

น้ำตกซีโป
ผมเชื่อว่ามีหลายคนก็ไม่กล้ามาเที่ยวในจังหวัดนราธิวาสเพราะเสี่ยงว่าจะเป็นอันตราย แต่บางคนที่กล้ามาเที่ยวนั้นก็ได้ความหลากหลายที่ไม่เคยเห็นมาก่อน
ที่จริงแล้วผมไม่ใช่คนที่นี่หรอกแต่ผมก็รักภาคใต้ รักนราธิวาส เพราะมีสิ่งแวด ล้อมที่สวยงาม มีน้ำทะเลใส หาดทรายสวยงาม มีน้ำตกเย็นสะอาด มีป่าและต้นไม่ให้ความร่มรื่น อากาศดี ไม่มีมลพิษเหมือนในเมืองที่แออัด ที่สำคัญคือ คนในจังหวัดนราธิวาสเป็นคนดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือ จึงทำให้ผมรักที่นี่ถึงแม้ว่าผมไม่ได้เป็นคนที่นี่มาแต่ต้น
ป่าพรุโต๊ะแดง
ถ้าใครอยากจะมาเที่ยว ผมขอแนะนำให้มาท่องเที่ยวที่เมืองนราเพราะเมืองนราจะทำให้คุณมีความสุข และได้ดูสิ่งสวยงามของธรรมชาติแน่นอน                                                       

ด.ช.อนุพงษ์  เศษกลาง


1 ความคิดเห็น:

  1. ตรวจผลงานครั้งที่ ๒ ได้ ๑๙ คะแนน (คะแนนเต็ม ๓๐)
    นักเรียนแก้ไขและเพิ่มเติมเนื้อหาได้ดีกว่าฉบับแรก และปรับปรุงเรื่องการเขียนได้ถูกต้องตามรูปแบบการเขียนเรียงความได้ดีค่ะ สิ่งที่ควรเพิ่มเติมคือเขียนให้เรื่องราวมีความน่าสนใจและมีเนื้อหาอื่น ๆ ที่เป็นจุดเด่นของเมืองนราได้มากกว่านี้

    ตอบลบ