วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557


เรื่อง  เที่ยวชมงานของดีเมืองนรา (ฉบับที่ 2)


           
            ทักษิณราชตำนัก ชนรักศาสนา นราทัศน์เพลินตา ปาโจตรึงใจ แหล่งใหญ่แร่ทอง ลองกองหอมหวาน
คงจะปฎิเสธไม่ได้ว่าถ้อยคำเหล่านี้ชาวนราธิวาสทุกคนต้องได้ยินผ่านหูมาแล้วเกือบทุกคนเพราะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงสิ่งที่เป็นจังหวัดนราธิวาสได้ดีที่สุด
           ก่อนวันงานของดีเมืองนราจะจัดขึ้น อาจารย์ประจำชั้นของหนูได้นัดแนะกับนักเรียนทุกคนในห้องว่าจะพาไปชมและเที่ยวงานของดีเมืองนราซึ่งได้จัดขึ้นในตัวเมืองจังหวัดนราธิวาส เป็นระยะเวลา10วัน หนูและเพื่อนๆได้ไปชมงานดังกล่าว ภายในงานมีซุ้มต่าง ๆ มากหมายที่แต่ละอำเภอภายในจังหวัดนราธิวาสได้นำเสนอของดีแต่ละอำเภอ สิ่งที่จะขาดไม่ได้ในงานของดีเมืองนราก็คือ ชาวบ้านต่างก็นำลองกอง ลูกโตๆรสหวานมาตั้งโชว์และให้ได้ชิม หนูและเพื่อน ๆ ได้สังเกตว่ามีผู้คนให้ความสนใจงานนี้เป็นจำนวนมาก ส่วนซุ้มที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษคือ ซุ้มกาชาด เพราะมีคนเข้าแถวยาวเป็นว่าวเชียงซุ้มกาชาดมีการแจกรางวัลมากหมาย หลังจากที่ได้เที่ยวงานของดีเมืองนราจนหนำใจแล้ว พวกเราก็หยุดพักกินอาหารจนอิ่ม และหนูก็มีความตั้งใจว่าโอกาสหน้าก็อยากมาเที่ยวงานของดีเมืองนราอีก 
          ของดีเมืองนราเคยมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศนั่นก็คือ ลองกองซีโป เราต้องช่วยกันอนุรักษ์ อุดหนุน ช่วยเหลือ ของภายในจังหวัดของเราเพื่อให้เยาวชนรุ่นลูกรุ่นหลานจะได้มีไว้ชื่นชม งานที่รวบรวมสิ่งดีที่เป็นของจังหวัดนราธิวาสเราต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น