วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เศรษฐกิจในจังหวัดนราธิวาส

เรื่อง เศรษฐกิจในจังหวัดนราธวาส
          ตัวผมนี้เป็นมนุษย์คนนึงที่อยู่ในจังหวัดนราธิวาส อำเภอ ระแงะ ตำบล ตันหยงมัส นี่แหละครับ และในวันๆนี้ผมก็จะมาบอกเรื่อง เศรษฐกิจในจังหวัดนราธิวาส นี่แหละครับ เพราะตอนนี้เศรษฐกิจมันตกต่ำมาก พ่อกับแม่ก็เลยบอกผมว่า ตั้งใจเรียนหน่อยนะ เพราะ พ่อแม่ไม่มีอะไรจะให้ เพราะตอนนี้ เศรษฐกิจมันตกต่ำมาก ท่านก็เลยบอกผมว่าให้ตั้งใจเรียน เพราะนี่คือ สมบัติของพ่อและแม่ ครับ

          เศรษฐกิจในจังหวัดนราธวาส ที่มันตกต่ำก็เพราะ รัฐบาล นี่แหละครับ แล้วอยากรู้ไหมทำไมเขาต้องไปประท้วงกัน เพราะประชาชนไม่ชอบ รัฐบาล นี้ไงครับ เพราะ รัฐบาลนี้โกงกินประเทศเลยทำให้เศรษฐกิจตกต่ำไงละครับมันเดือดร้อนกันทั้งประเทศเลย ยกตัวอย่างเช่น อาชีพทำสวน อาชีพทำสวนนี้ในความคิดของผมก็คือ กรีดยาง ครับ อาชีพกรีดยางนี้มันก็มีความเสี่ยงอยู่มากเลยทีเดียว เพราะ ไม่รู้ว่าเราจะโดนสถานการณ์วันไหนและเดียวนี้ราคายางก็ถูกเหลือเกิน เพราะ พวกรัฐบาลนี่แหละครับ จึงทำให้ราคายางต่ำลงจนตอนนี้ราคายางก็ยังไม่ขึ้นเลยสงสารบ้างเหอะ พ่อแม่ก็เลยบอกผมว่า ตั้งใจเรียนนะเพราะความรู้คือสมบัติของพ่อและแม่ พ่อและแม่ก็บอกผมว่าตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี ของพ่อแม่ครูอาจารย์ ก็พอแล้ว เพราะ พ่อและแม่ไม่รู้จะโดนสถานการณ์วันไหน และ พ่อและแม่ก็บอกผมอีกเช่นกันว่าเรียนให้ดี เพราะ อนาคตข้างหน้ายังมีอีกไกล และ พ่อกับแม่ก็ขอให้อย่ามาทำอาชีพนี้เลย เพราะ มันทั้งเหนื่อยและก็เสี่ยงต่อสถานการณ์อีกด้วย พ่อกับแม่ก็ยากให้ลูกสบายกว่าพ่อกับแม่นี่แหละครับ

          สรุป เศรษฐกิจในจังหวัดนราธิวาส ที่มันตกต่ำ เพราะ พวกรัฐบาล พ่อแม่ก็บอกให้ตั้งใจเรียน ทำงานดีๆ เลยไม่ต้องมาทำอาชีพกรีดยางอีกด้วย และ มันก็เสี่ยงต่อสถานการณ์อีกด้วย

1 ความคิดเห็น:

  1. ตรวจผลงานครั้งที่ ๑ ให้ ๒๖ คะแนน (คะแนนเต็ม ๓๐ คะแนน)
    ภาพประกอบมีความสอดคล้องกับเนื้อเรื่องที่นักเรียนนำเสนอดีมากค่ะ แต่ควรปรับให้มีขนาดที่เหมาะสม
    ๑. ปรับชื่อเรื่องให้สอดคล้องกับเนื้อหาที่นักเรียนต้องการนำเสนอ หากนักเรียนต้องการใช้ชื่อเรื่องเดิม "เศรษฐกิจในจังหวัดนราธวาส" จะต้องกล่าวให้ครอบคลุมว่ามีอะไรบ้าง แต่ถ้านักเรียนต้องการกล่าวถึงอาชีพกรีดยางเพียงอย่างเดียวลองปรับชื่อเรื่องใหม่จะดีมาก
    ๒. ควรใช้ภาษาที่เป็นทางการ
    ๓. ในส่วนสรุป นักเรียนไม่ต้องเขียนว่า "สรุป" เพราะย่อหน้าสุดท้ายคนอ่านจะเข้าใจได้เองว่าเป็นการสรุปแล้ว

    ตอบลบ