วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หาดนราทัศน์ แสนงาม

เรื่อง หาดนราทัศน์ แสนงาม
          หาดนราทัศน์เป็นหาดที่มีความสวยงาม ริมหาดที่ร่มรื่นด้วยทิวสนมากมาย อีกทั้งยังมีลมพัดเย็นอีกด้วยและบรรยากาศก็เป็นส่วนตัว ทำให้หาดนราทัศน์เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองนราธิวาส และนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเสมอ นอกจากหาดทรายขาวสะอาดน้ำทะเลใสเหมาะแก่การลงเล่นน้ำแล้วริมชายหาดนี้ยังมีหมู่บ้านชาวประมงตั้งกระจายเป็นระยะๆ ชายหาดช่วงที่อยู่ด้านหน้า หมู่บ้านจะมีเรือกอและจอดเรียงรายอย่างสวยงาม

          หาดนราทัศน์เป็นหาดที่มีความสวยงาม หาดยาวต่อเนื่องประมาณ5กิโลเมตรมองเห็นได้ไกลจนสุดลูกหูลูกตา จรดกับปลายแหลมปากแม่น้ำบางนราทางทิศใต้แต่กอ่นนั้นชายหาดนี้จะกว้างมากจนเมื่อการสัมปทานขุดทรายทำให้หาดนี้แคบลงกว่าแต่ก่อน อย่างไรก็ดีหาดนี้ก็ยังเป็นหาดที่ยังมีความสวยงามอยู่เช่นเดิม ริมหาดที่รมรื่นด้วยทิวสนมากมาย อีกทั้งยังมีลมพัดเป็นบรรกาศเป็นส่วนตัวทำให้หาดนราทัศน์เป็นสถานที่พักผ่อน ของชาวนราอีกด้วย นอกจากหาดทรายสวยแล้ว น้ำทะเลก็ใสเหมาะแก่การลงไปเล่นน้ำ ริมหาดก็จะมีหมู่บ้านชาวประมงตั้งอยู่ด้านหน้า จะมีเรือกอและจอดเรียงรายเป็นแถวอย่างสวยงาม  โดยเฉพาะเรือกอและที่มีการวาดลายอันวิจิตร ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของชาวใต้ หาดนราทัศน์นี้ยังเป็นสถานที่ในการจัดงานประเพณีชักพระในช่วงเดือน11อีกด้วย นราธิวาสยังมีหาดที่น่าสนใจก็คือ อ่าวมะนาว อ่าวมะนาวเป็นอ่าวที่มีหาดทรายอยู่หลายช่อง อ่าวแต่ละช่วง กั้นด้วยแหลมหิน มีเนินเขาที่สามารถขึ้นไปชมทิวทัศน์ได้นับเป็นอ่าวที่มีความสวยงามที่สุดอีกหาดหนึ่ง ใกล้ๆกับอ่าวมะนาวมี น้ำตกสววค์อีกด้วยครับ


          สรุป หาดนราทัศน์จึงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองนรา และ นักท่องเที่ยวมาโดยตลอด ถึงแม้หาดนี้จะแคบลงกว่าแต่ก่อนมาก หาดนี้ก็ยังเป็นหาดที่สวยงามและร่มรื่นทำให้สามารถคลายเครียดได้และผ่อนคลายแก่ชาวเมืองนราและนักท่องเที่ยวเสมอมา

2 ความคิดเห็น:

  1. เขียนชื่อด้วยนะค่ะ ^ ^

    ตอบลบ
  2. ตรวจผลงานครั้งที่ ๑ ได้ ๒๔ คะแนน (คะแนนเต็ม ๓๐)
    สิ่งที่ต้องปรับปรุง คือ
    ๑. จัดรูปแบบการเขียนและวางภาพประกอบให้สวยงาม
    ๒. ควรใช้สำนวนภาษาที่เป็นของนักเรียนเอง
    ๓. ในส่วนสรุป ไม่ต้องเขียนว่า "สรุป" เพราะผู้อ่านจะเข้าใจได้เองว่าย่อหน้าสุดท้ายคือการสรุป

    ตอบลบ