วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หาดนราทัศน์

เรื่อง หาดนราทัศน์
ที่แห่งหนึ่งมีแต่แผ่นกระดาษที่กองเต็มอยู่บนโต๊ะ ที่แห่งหนึ่งมีแต่ความวุ่นวาย และที่แห่งนั้นก็คือที่ทำงานของเรานั้นเอง หากทำงานมากไปก็จะทำไห้รู้สึกเครียด เมื่อรู้สึกเครียดก็ต้องการพักผ่อน หากต้องการพักผ่อน ขอเสนอสถานที่ท่องเที่ยวหาดนราทัศน์ หาดนราทัศน์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่มีความสวยงาม ที่เต็มไปด้วยสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้น ทั้งบนเกาะร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ และในน้ำที่เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำนานาชนิด ซึ่งเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ


 หาดนราทัศน์อยู่ที่จังหวัดนราธิวาสที่อยู่ใต้สุด ตั่งอยู่ติดอ่าวไทย มีแม่น้ำสำคัญ 3 สาย คือ แม่น้ำบางนรา แม่น้ำสุไหงโก-ลก และแม่น้ำสายบุรี  หาดนราทัศน์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่เป็นจุดรวมของความงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้น ทั้งบนเกาะและในน้ำที่อุดมสมบูรณ์ โค้งหาดยาวจะต่อเนื่องประมาณ 5 กิโลเมตร แม่น้ำบางนราทางทิศใต้
หาดนราทัศน์มีทรายที่ขาวสะอาด น้ำทะเลเหมาะแก่การลงเล่นน้ำ ริมหาดนี้ยังมีหมู่บ้านตั้งอยู่เป็นระยะ ๆ ทะเล ช่วงที่อยู่ด้านหน้าหมู่บ้านจะมีเรือนกอและจอดเรียงอย่างสวยงามที่จะทำให้สะดุดตากับผู้เห็น  ลักษณะของเรือกอและที่มีการวาดลวดลายสวยงาม ที่ทาสีแล้วเขียนลวดลายด้วยสีที่เข้มเป็นลายไทย หรือลายอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของชาวใต้ และริมชายหาดนี้ยังมีร้านอาหารอยู่หลายร้าน ใต้แนวสนที่ร่มมีลมผัดสบาย ๆ   เหมาะแก่การพักผ่อนของชาวเมืองนราธิวาส และนักท่องเที่ยวที่มาเยือน และยังเหมาะแก่การตั้งแค้มป์ รวมถึงมีบังกะโลริมทะเลสำหรับผู้ที่ต้องการพักค้างคืน


 นอกจากนี้สถานที่ใกล้กับหาดนราทัศน์ยังจัดการแข็งขันเรือกอและ เรือยาว เรือยอกอง และเรือคชสีห์นานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานหน้าพระที่นั่ง ซึ่งจัดที่บริเวณริมเขื่อนท่าพระยาสาย ริมแม่น้ำบางนรา ในระหว่างวันที่ 21-25 กันยายน2556 ถือเป็นอีก 1 ถือเป็นอีก 1 งาน “ของดี เมืองนรา” ที่ได้รับความสนใจอย่างจากประชาชนในทุกปี โดยในวันที่25 กันยายน ซึ่งเป็นวันชิงชนะเลิศเรือแต่ละประเภท จะมีการจัดแสดงขบวนแห่เรือบุปผชาติทางน้ำ ประกอบการร้องเพลงแห่เรือ และการแสดงศิลปะพื้นบ้านต่างๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมงานและมาชมการแข็งขันเรือกอและกันได้
               หาดนราทัศน์เป็นชายหาดที่สวยที่สุดของจังหวัดนราธิวาส และเป็นจุดที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้น ทั้งบนเกาะที่เต็มไปด้วยป่า ในน้ำก็งดงามไปด้วยปลามากมายหลายชนิด และหาดนราทัศน์ยังเป็นที่พักผ่อนแก่ผู้ที่ต้องการพักอีกด้วย


2 ความคิดเห็น:

  1. คะแนนที่ได้ครั้งที่ ๑ เป็นคะแนน ๒๐ คะแนน
    เนื้อเรื่องน่าสนใจดีภาพประกอบก็สวยงามเหมาะกับเนื้อเรื่องมากค่ะ แต่ถ้าจะได้คะแนนเพิ่มขึ้น ควรปรับปรุงดังนี้
    ๑. ส่วนที่เป็นคำนำสั้นเกินไป สำนวนภาษาที่ใช้ต้องจูงใจผู้อ่านให้มากกว่านี้
    ๒. เนื้อหาน่าจะเพิ่มรายละเอียดสาระสำคัญให้มากกว่านี้ผู้คนจะได้รู้จักนราทัศน์มากขึ้น
    ๓. บทสรุปสั้นเกินไปควรสรุปประเด็นสำคัญที่สุดของหาดนราทัศน์
    ๔. เรื่องการใช้สำนวนภาษาต้องเหมาะสมกับเนื้อเรื่องและมีคำที่สะกดผิดหลายคำอ่านและแก้ไขใหม่ด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  2. ให้เวลาปรับปรุงภายใน ๑ สัปดาห์ หากต้องการคะแนนเพิ่มค่ะ

    ตอบลบ